About

tháng 3 30, 2012

Vài lời vĩnh biệt anh Blogger LÃO THÀY BÓI GIÀ

Tối qua vô tình đọc được hung tin này tôi đã thức cả đêm để đọc những bài viết,những vần thơ , những tác phẩm của anh về cuộc sống hàng ngày.Biết đến anh quá muộn chỉ được đọc những bài viết của anh khi anh đã không còn,có một cái gì đó đã thôi thúc tôi viết về anh nhưng tôi vẫn chưa viết được.Trên các diễn đàn,cộng đồng blogger ,cộng đồng trên Facebook biết đến anh Đinh Vũ Hoàng Nguyên với nhiều bài viết thâm cay, hài hước dí dỏm , một nghệ sĩ giang hồ và một công dân yêu đất nước mình đến từng hạt hồng cầu bé nhỏ. Giờ đây chúng ta đã mất đi một người bạn,một người anh.Cộng đồng mất đi một blogger với những bài viết bỡn cợt cười đau cả ruột nhưng thâm cay bốp chát,bình dị rắn rỏi và rất đời thường ,mất đi những dòng thơ tình yêu ứ đầy từng câu chữ....Cuộc sống quả là mong manh.
Xin chia buồn nỗi đau thương mất mát này đến gia đình, người thân của anh Nguyên và xin cầu chúc cho linh hồn anh Nguyên được ra đi thanh thản.

Xin pots những dòng rất ngắn trên blog Laothayboigia.

1. Mạng internet không giải thể được một chính quyền, nhưng nó giải thiêng một chính thể! Rất nhiều điều chúng ta được dạy là chân lý, là tất yếu… hóa ra thứ nhảm nhí, hoang đường, cũng như nhiều đồng chí tài đức đủ cả hóa chỉ là… củ chuối

2. Với thành tích chống cường quyền, bắn bị thương 4 công an 2 bộ đội, nếu vào tù bố con anh Giắc – Cu – Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng kiểu gì cũng được làm đại ca. Mình đi tù nhiều rồi, mình biết.
3. Có một bạn hỏi mình: “Em hỏi khí không phải, bác mất trinh năm bao nhiêu tuổi?”. Mình cũng học tập báo chí , nói đéo cần ngượng, là: “Mình có vợ mới mất trinh!”.
4. Nhiều báo nói nguyên nhân lạm phát là do khách quan. Đánh bỏ mẹ thằng khách quan đi bà con ơi…
5. Mẹ mình qua nhà mình, biếu vợ mình cân cam, nói: “Thôi thì trăm sự nhờ con, giáo dục sao cho nó thành người tử tế hộ mẹ, chứ 36 năm nay mẹ chịu thật rồi!”. Vợ mình mếu máo nói: “Cân cam này con không dám nhận đâu, vì con chỉ mới thử dạy anh ấy tí tiếng Anh, có lần giảng anh ấy không hiểu, anh ấy quay sang cốc đầu con, bảo tại trình độ sư phạm con kém!”

6. Vợ hỏi: “Hôm nay là tròn một tháng cưới nhau, anh có điều gì phải áy náy không?”, mình nói: “Cứ phải ngoài 49 ngày mới biết được!”
7. Một tờ báo mạng dành cho giới trẻ ra câu hỏi: Có nên quan hệ tình dục trước hôn nhân hay không? Tỉ lệ ủng hộ 54%, tỉ lệ phản đối 46%. Nguy tai nguy tai,… khi 100 người trẻ thời nay có tận 46 kẻ lãnh cảm, liệt dương và… giả dối!
Mười năm

Đinh Vũ Hoàng Nguyên

Trong lời em ca

Có một cánh chim bay ngược mùa đông
Cánh chim chết giữa trời hoa tuyết…
… và khi tuyết tan, nơi ngực con chim chết
Trái tim hồng như ngọc giữa bài ca.

Mười năm bên người
Em hát một mình trong tóc bài ca
về loài chim biết chết.
Tóc một ngày em cắt… mười năm.

Những miền không tên trôi qua đời anh
Ngã ba nắng bỗng thành em một đóa
Lời cũ từ môi em bỗng lạ
Em tóc ngắn rồi! Thôi anh,… mười năm…

Tóc dẫu ngắn vẫn còn em dễ khóc
Vai nghe đau hơi thở em mềm

Đôi mắt khép sau chùm hoa lỗi hẹn.
Anh của chiều, em một nét mưa.

Anh ôm em, mà em xa xôi thế!
Lông ngỗng vốn bay trong thân phận câu thề.
Và anh biết…, ngoài em, riêng anh biết

Có một căn phòng khép chặt,
giữa lòng em.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét